วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทคนิคทาแป้งพัฟให้สวยเนียนตลอดวัน

PERFECT COMPLEXION
เทคนิคทาแป้งพัฟให้สวยเนียนตลอดวัน
“ผิวสวยนวลเนียน” คงเป็นผิวในอุดมคติของสาวๆ ทุกคน แต่ด้วยปัจจัยจากสภาพแวดล้อม มลภาวะ ฝุ่นควัน และแสงแดด ทำให้ผิวหน้าต้องเผชิญกับปัญหาริ้วรอย ความแห้งกร้าน รูขุมขนกว้าง รอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ รวมถึงความมันบนใบหน้าที่มักเป็นปัญหาหลักของสาวๆ การบำรุงผิวอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะฉะนั้นตัวช่วยอำพรางจุดบกพร่องให้ผิวสวยนวลเนียน กระจ่างใสอย่าง ‘แป้งพัฟ’ จึงช่วยเสริมความมั่นใจให้คุณสาวๆ ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งการเตรียมผิวให้สวยนวลเนียนถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดของการแต่งหน้าเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะผิวที่สวยนวลเนียนนอกจากจะช่วยให้คุณดูเป็นสาวผิวสุขภาพดี ชวนมองแล้ว ยังช่วยส่งให้สีสันของอายแชโดว์ที่เปลือกตา บลัชออนที่พวงแก้ม และลิปสติกสีสดใสบนเรียวปากดูสวยโดดเด่นมากยิ่งขึ้น
BEAUTY TIPS

แล้วแป้งพัฟแบบไหนล่ะที่เหมาะกับผิวของเรา?
‘แป้งพัฟ’ คือแป้งที่อัดแข็งอยู่ในรูปของตลับ ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน และสะดวกในการพกพาเพื่อเติมความมั่นใจระหว่างวัน แบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ
  •  แป้งผสมรองพื้น (Powder Foundation) หรือที่คุณสาวๆ บางคนอาจจะคุ้นกับชื่อแป้งทูเวย์ คือ แป้งผสมรองพื้น ให้การปกปิดและเรียบเนียนมากขึ้น จึงตอบโจทย์คุณสาวๆ ที่อยากมีผิวสวยเนียนไร้ที่ติ เพราะแป้งผสมรองพื้นจะช่วยอำพรางรอยแดง ความหมองคล้ำ รอยสิว และริ้วรอยได้ดี
CLEAR SMOOTH ALL IN ONE SPF25 PA++
 
  •  แป้งฝุ่นอัดแข็ง (Press Powder) แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดที่นำมาอัดให้อยู่ในรูปตลับ เนื้อแป้งจึงมีความแมตต์ เหมาะกับคุณสาวๆ ที่มีสภาพผิวดีอยู่แล้ว หรือผิวที่ไม่ค่อยมีปัญหาต้องปกปิดอะไรมาก เพราะแป้งฝุ่นอัดแข็งจะช่วยเพิ่มความนวลเนียนให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถใช้เติมระหว่างวันเพื่อซับความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย
CLEAR SMOOTH SHINE-FREE PRESSED POWDER

 
  •  เทคนิคการทาแป้งพัฟให้สวยเนียน
หลังจากบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ครีมกันแดด ไพรเมอร์ และรองพื้นเรียบร้อยดีแล้ว ทีนี้ก็ถึงขั้นตอนสำคัญ หยิบตลับแป้งพัฟขึ้นมา ใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นอัดแข็งประมาณครึ่งนึงของพัฟ แล้วมากดซับเบาๆ ทั่วหน้า (เน้น!! ว่าแตะแป้งเพียงเล็กน้อย ทาเสร็จส่วนนึงแล้วค่อยมาแตะแป้งพัฟใหม่ เพราะไม่อย่างนั้นหน้าจะดูหนาหนัก แล้วจะเป็นคราบระหว่างวัน) โดยเริ่มจากแก้มทั้งสองข้างกดซับจากข้างจมูกออกไปด้านข้างใบหู หน้าผากจากหว่างคิ้วกดซับเบาๆ ขึ้นไปถึงบริเวณไรผม จากนั้นทาไล่มาบริเวณริมฝีปากเลยไปจนถึงปลายคาง จมูก และกดซับอย่างเบามือที่สุดบริเวณเปลือกตา
  • สาวๆ ที่ชอบใช้แปรงในการปัดไล้แป้งมากกว่าก็สามารถทำได้ เพราะจะได้ความบางเบามากกว่า โดยใช้แปรงแตะเนื้อแป้งแล้วเคาะเบาๆ เอาแป้งส่วนเกินออก แล้วปัดไล้ทั่วหน้าโดยเริ่มจากแก้ม หน้าผาก คาง จมูก และเปลือกตา จากนั้นก็ลงสีสันเมกอัพได้ตามชอบใจเลย
CLEAR SMOOTH BB SILK SPF21 PA+++
 
 พอเริ่มบ่ายคล้อยเย็นย่ำ เป็นธรรมดาค่ะที่เมกอัพและแป้งที่ทาไว้ตั้งแต่เช้า
จะซีดจาง หลุดลอก และมันเยิ้ม อย่าเพิ่งตกใจไปให้หยิบกระดาษทิชชูมาซับ
ผิวหน้าอย่างเบามือ
  • จากนั้นใช้พัฟที่มาพร้อมในตลับแป้งพัฟ (สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแป้งฝุ่นอัดแข็ง
    และแป้งผสมรองพื้น) แตะเนื้อแป้งเพียงเล็กน้อย แล้วกดซับให้ทั่วใบหน้า แค่นี้
    คุณก็มีผิวสวยเนียนตลอดวันแล้ว
ข้อขอบคุณ  www.maybelline.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น